Cách Bơm Lốp Không Săm

     
Ở các trạm dịch vụ thương mại lưu đụng hay ga-ra nhỏ, sau khi sửa chữa, đảo vế, thay mới dòng lốp không săm (tubeless) độ lớn lớn, trước khi có thể bơm hơi chậm trễ cho đầy đủ áp suất lốp, tín đồ ta thường bắt buộc xịt một chút ga, cồn hoặc một đúng theo chất dễ bắt lửa vào trong trái tim lốp rỗng vừa lắp, rồi đốt cháy bùng lên...

Bạn đang xem: Cách bơm lốp không săm


*

Xem đoạn phim dưới đây về kiểu cách bơm hơi vào lốp ko săm của thợ Việt, vài bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi thấy họ đổ một ít rượu cồn vào lòng lốp rồi đốt.
Thực tế, biện pháp làm trông bao gồm vẻ nguy khốn này là một mẹo bơm lốp không săm cỡ mập rất hiệu quả. Lốp không săm, như tên thường gọi của nó, có nghĩa là không có lớp săm cao su bí mật tích hòa hợp sẵn van cấp khí một chiều nằm giữa vành với lốp. Với cấu trúc không săm, lượng khá bơm vào bánh xe sẽ tự chèn chặt mép tanh lốp với gờ trong của la-zăng, chế tạo ra thành vùng áp suất kín. Vụ việc là khi bắt đầu lắp lốp vào la-zăng, khe hở giữa mép tanh lốp cùng gờ la-zăng khá lớn, nếu chỉ sử dụng vòi bơm cùng máy nén khí cỡ nhỏ thì không tạo nên xung áp suất đủ béo để ép chặt ngay viền tanh lốp vào lòng la-zăng, có nghĩa là bơm vào từng nào khí bay ra mép tanh lốp bấy nhiêu. Ở mọi service tiêu chuẩn, tín đồ ta trang bị vật dụng nén khí công suất lớn, bình khí nén cao áp cùng với hệ thống van xả khí xung để khắc phục hiện tượng lạ này. Còn với mọi ga-ra nhỏ hay dịch vụ cơ động, fan ta cũng từ chế được bộ nén xung áp nhằm bơm lốp cỡ nhỏ tuổi (của xe pháo du lịch, ô tô nhỏ...), nhưng với lốp xe thiết lập cỡ béo hay đầu kéo thì buộc phải dùng đến... Lửa.

Theo đó, với các bánh xe kích cỡ lớn, sau khoản thời gian sửa chữa, hòn đảo bên hoặc thay bắt đầu lốp xong, ý muốn vành tanh lốp và gờ trong la-zăng ép vào nhau tương đối kín đáo khít (đủ bí mật để rất có thể bơm hơi chậm vào), người ta xịt khá ga hoặc mồi một ít cồn vào trong tim lốp rồi châm lửa mang đến bùng lên. Làm phản ứng cháy nhanh đó có tác dụng giãn lượng không khí tất cả sẵn trong thâm tâm chiếc lốp rỗng với ép toàn cục viền tanh lốp vào mép vào lazăng, bây giờ đã có thể nhanh chóng đính vòi vào van rồi bơm tiếp sử dụng máy nén cho tới khi đầy đủ số cân hơi phương pháp trên lốp xe.

Hợp hóa học bắt cháy nhanh nạp vào lòng lốp không nhất thiết là gas hay hễ như tế bào tả bên trên, trong trường hợp buộc phải chữa lốp mất hơi trên đường, có thể áp dụng trí tuệ sáng tạo các hóa chất dễ bắt lửa khác như chai xịt eau de toilette, rượu mạnh, lọ xịt khử mùi hay các hợp chất hyđrocacbon thơmkhác. Xem xét không dùng không ít chất đốt và nên tránh dùng xăng hoặc axeton vì những hóa học này rất dễ gây hỏng lốp.


Cận cảnh phương pháp tra lốp vào vành của thợ nước ngoài

Vì sao lốp xe có màu đen?

Thời kỳ đầu, lốp xe pháo có màu trắng của mủ cao su thiên nhiên và người ta thực hiện chất nhuộm trên các chiếc lốp để tạo ra màu xám nhạt với vàng nhạt. Nhưng lốp nhanh lẹ bị hanh hao lại bị biến màu và nứt rách. Lý do do khi cao su đặc kết hợp với các hóa học tổng thích hợp chịu tác động ảnh hưởng với ozone và tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ra phản ứng chất hóa học làm ảnh hưởng đến lốp xe


*

Lốp xe cộ ngày này đa số là màu sắc đen


Các nhà sáng tạo sau này đã tìm ra một số loại chất có tên gọi là “chất dung nạp cạnh tranh” (competitive absorber), làm các tia rất tím chuyển hóa thành dạng nhiệt và phát tán vào môi trường. Hóa học này cần sử dụng kết hợp với bột carbon đen (thành phần chính là cao su thiên nhiên thiên nhiên hoặc nhân tạo), có tính năng chống bào mòn vỏ lốp, hút tia rất tím giúp cao su thiên nhiên không bị nứt mẻ cùng tăng thời hạn sử dụng lên đến 5 lần. Đó cũng chính là lí do vì sao lốp xe màu sắc đen.

Vì sao lốp xe ko mòn đều?

Nhiều người sử dụng thấy kỳ lạ là các lốp xe ô-tô sau một thời hạn sử dụng có hiện tượng mòn không phần nhiều và được khuyên là phải hòn đảo lốp theo chu kỳ. Hoàn toàn có thể lý giải tại sao mòn lốp không đầy đủ như sau:


*

Điều kiện địa hình có ảnh hưởng ít không ít đến độ mòn của lốp. Chẳng hạn, xe thường dịch rời trên con đường gồ ghề, có sống trâu thì mặt phẳng tiếp xúc giữa các cạnh lốp xe cộ với mặt đường cũng ko đều, với cạnh lốp xe chịu lực nhiều hơn thế sẽ bị mòn nhanh hơn. Hoặc đơn giản dễ dàng như xe được gởi ở rất nhiều khu nhà/ bãi trông duy trì xe cao tầng liền kề có lối tăng lên giảm xuống hình xoáy trôn ốc. Mỗi khi phải dịch chuyển trên mặt đường xoáy trôn ốc này, những bánh xe cộ cũng ko nằm trên một khía cạnh phẳng, gây nên sự mài mòn khác nhau giữa những cạnh lốp hoặc giữa những lốp với nhau.

Xem thêm: Máy Biến Điện Áp Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Máy Biến Áp

Do kết cấu truyền cồn và phân bố tải trọng. Trên các dòng xe cộ truyền động một cầu (trước hoặc sau), lốp xe thêm ở trục dẫn rượu cồn thường bị mài mòn cấp tốc hơn. Ngoại trừ ra, download trọng phân chia không đồng phần đông giữa trục trước với trục sau cũng khiến cho các lốp trên những trục không giống nhau có độ mài mòn không giống nhau. Với những xe dẫn đụng 4 bánh, nên đảo lốp sau mỗi 10.000 km.

Do áp suất hơi không chuẩn. Nếu bơm lốp cùng với áp suất vượt cao, lốp sẽ sở hữu xu hướng căng tròn và phần giữa lốp có khả năng sẽ bị mài mòn nhanh hơn. Trái lại, lốp thiếu hụt áp suất sẽ để cho bánh xe bị “nhũn” với có xu thế bị bẹp. Dịp này, trọng lượng của xe sẽ đè nén lên hai bên thành lốp khiến cho thành lốp bị mòn nhanh hơn.

Do góc để bánh xe cộ lệch chuẩn. Lúc đầu các góc này là chuẩn chỉnh mực từ nhà sản xuất, sau một thời gian sử dụng, các góc có thể bị rơi lệch do đường có tương đối nhiều ổ con kê lớn, vì va quệt, tai nạn hay đơn giản dễ dàng là do thường xuyên quá tải. Các chuyên viên cũng lời khuyên cứ khỏang 20.000 km thì lái xe đề xuất đưa xe cộ đi soát sổ lại độ chụm tại các gara uy tín.

Vì sao lốp có hoa văn?

Nếu lưu ý một chút vẫn thấy trên các lốp xe ngày nay đều phải sở hữu những hoa văn mấp mô không bằng phẳng khác nhau. Làm bởi thế liệu tất cả phải chỉ để đẹp mắt? ví dụ là ko phải. Hình mẫu thiết kế là để tăng thêm lực ma cạnh bên giữa lốp xe cùng mặt khu đất tránh mang lại xe không xẩy ra trượt (patinê) bên trên đường.


*

Hoa văn của bánh xe ra đời vào khoảng năm 1892. Lúc ban đầu hoa văn bánh xe vô cùng đơn giản chỉ tất cả mấy rãnh thẳng. Trong tương lai do tải trọng và vận tốc xe ngày một cải thiện và sự đổi mới mặt đường, họa tiết bánh xe mới từng bước một đa dạng, phức tạp.

Hình thức họa tiết hoa văn bánh xe hiện thời rất nhiều, họ chia bọn chúng làm 3 nhiều loại lớn: hoa văn thông dụng, tất cả tính việt dã cao với kiểu liên hợp. Còn về hình bề ngoài học của bọn chúng đại thể bao gồm 5 loại: đường thẳng phía dọc, mặt đường thẳng phía ngang, đường nghiêng, hình miếng và kiểu láo lếu hợp. Họa tiết hoa văn thông dụng là các loại được sử dụng sớm nhất có thể và thông dụng nhất.

Xem thêm: Cách Cài Đặt Tin Nhắn Sms - Hướng Dẫn Cài Đặt Tin Nhắn Sms

Ví dụ bên trên lốp ô-tô chở khách thường thấy có hoa văn con đường thẳng hướng dọc và hình bánh xe răng cưa, chúng rất có thể khử music nên nói một cách khác là hoa văn triệt âm. Kiểu thiết kế việt dã cao siêng dùng cho những loại xe chạy trên đồng ruộng hoặc đường nhấp nhô thì tất cả đường gờ to gồm rãnh hoa văn vừa rộng lớn vừa sâu khi chạy không bị kẹp đá, bám đất cùng patinê, chúng đặc trưng thích hợp cho những loại đồ vật kéo, ôtô đề xuất trục tất cả yêu mong lực kéo cùng lực dính đất cao. Lốp xe có hoa văn kiểu liên hợp vừa có thể đi được trên rất nhiều mặt mặt đường cứng có tương đối nhiều đá sỏi vừa cũng hoàn toàn có thể đi được trên hầu hết mặt mặt đường tơi sụt, có bùn và băng tuyết. ở phần đông nơi gồm địa hình phức tạp, chất lượng mặt con đường kém, loại lốp bao gồm hoa văn kiểu phối hợp có giá bán trị thực hiện đặc biệt.